• Mắt kính Việt, hệ thống cửa hàng mắt kính và tròng kính hàng hiệu chính hãng.
    • Ship hàng miễn phí trên toàn quốc.
    • Đặc biệt, chúng tôi sử dụng dịch vụ COD, Khách hàng chỉ thanh toán tiền mua hàng khi nhận được sản phẩm trao tận tay.

Kết quả Tìm kiếm

{{ pro.Pricemall | convertPrice }} VND {{ pro.Price | convertPrice }}
Xem thêm kết quả

Chữa khỏi HIV cho bệnh nhân nhí đầu tiên

(3/4/2013)

Ngành y học Mỹ đã đạt được thành tựu nổi bật khi chữa khỏi cho một em bé sinh ra đã bị nhiễm HIV.

Vào ngày hôm qua, các nhà khoa học cho biết 1 bé gái 2 tuổi rưỡi ở Mississippi, Mỹ sinh ra đã mang virus HIV nhưng sau khi được điều trị sớm, bé đã không phải dùng thuốc trong 1 năm qua và không hề có biểu hiện nhiễm bệnh.

Tiến sỹ Deborah Persaud, nhà virus học tại Đại học Johns Hopkins, Baltimore, đã trình bày kết quả này tại một hội nghị y khoa ở Atlanta mới đây. Bà cho biết “Đây là bằng chứng cho thấy HIV hoàn toàn có thể chữa được ở trẻ sơ sinh.”

Chữa khỏi HIV cho bệnh nhân nhí đầu tiên 1

Chưa có gì để đảm bảo rằng cô bé sẽ vẫn khỏe mạnh trong những năm tiếp theo, tuy nhiên, kết quả này mở ra hi vọng về việc chữa khỏi bệnh cho các em nhỏ nhiễm HIV trong những năm tháng đầu đời.
 
Và nếu bé gái này vẫn khỏe mạnh, thì đây sẽ là trường hợp nhiễm HIV thứ hai trên thế giới được chữa khỏi. Vào năm 2007, Timothy Ray Brown đến từ San Francisco, Mỹ đã trở thành người đầu tiên trên thế giới được cho là đã được chữa khỏi HIV.

Brown phát hiện dương tính với HIV từ năm 1995 khi mới bước chân vào cổng trường đại học. Brown đã quan hệ đồng tính không an toàn và bị lây nhiễm từ bạn tình.

Timothy Brown được chữa trị bằng một cách rất đặc biệt. Bác sĩ đã quyết định cấy ghép cho anh tế bào gốc của một người miễn nhiễm với HIV. Ba tháng sau khi ghép tủy gốc, các bác sĩ đã không tìm thấy HIV trong cơ thể Brown.

Chữa khỏi HIV cho bệnh nhân nhí đầu tiên 2

Thay vì phương pháp điều trị đắt đỏ của anh Timothy Brown, với trường hợp bé ở Mississippi, bé được điều trị bằng hàng loạt các loại thuốc đã được dùng để điều trị cho các bé sơ sinh nhiễm HIV hiện nay.
 
Bé gái trên được sinh ra ở một bệnh viện nông thôn. Trước đó, mẹ của bé đã được xét nghiệm và phát hiện nhiễm HIV. Do mẹ của bé không được điều trị trước khi sinh nên các bác sỹ ở đây biết rằng nguy cơ bé nhiễm HIV là rất cao. Bởi vậy, ngay sau đó, các bác sĩ đã chuyển bé tới Trung tâm Y tế Đại học Mississippi tại Jackson. Tại đây chuyên gia HIV, tiến sỹ Hannah Gay, đã cho bé dùng thuốc ngay từ khi bé mới chào đời được 30 giờ, thậm chí là trước cả khi có kết quả xét nghiệm khẳng định bé nhiễm HIV.

Chữa khỏi HIV cho bệnh nhân nhí đầu tiên 3

Đối với trường hợp của cô bé 2 tuổi rưỡi này, các nhà khoa học vẫn cần tiến hành nhiều bài kiểm tra phức tạp hơn nữa để xác định xem phương pháp điều trị này có đưa ra được hiệu quả tương tự trên cơ thể các em nhỏ khác không.