• Mắt kính Việt, hệ thống cửa hàng mắt kính và tròng kính hàng hiệu chính hãng.
    • Ship hàng miễn phí trên toàn quốc.
    • Đặc biệt, chúng tôi sử dụng dịch vụ COD, Khách hàng chỉ thanh toán tiền mua hàng khi nhận được sản phẩm trao tận tay.

Kết quả Tìm kiếm

{{ pro.Pricemall | convertPrice }} VND {{ pro.Price | convertPrice }}
Xem thêm kết quả

Đi tìm cặp kính mắt phù hợp cho từng hình dáng khuôn mặt.

(7/24/2018)

Dù là bạn đeo mỗi ngày, đeo theo dịp, hoặc chỉ thỉnh thoảng vớ bừa một kiểu “cho vui”, thì sự quan trọng của những cặp kính vẫn vậy . Nó hoàn toàn có thể quyết định cách thế giới nhìn bạn, và quan trọng hơn cả là cách bạn nhìn chính mình.

 

Kính mắt không thường được nói đến nhiều thời trang và người ta thì hay ngó lơ nó khi nhắc đến một bộ trang phục hay thậm chí là một kiểu trang điểm. Nhưng đáng ra mọi chuyện không nên như vậy. Bởi, thay đổi một đôi kính có thể thay đổi ngoại hình của bạn nhanh chóng và dễ dàng như việc bôi một màu son nổi bật hay vẽ một đường kẻ mắt mới lạ.


Một cặp kính hoàn toàn có thể thay đổi rất nhiều điều trong ngoại hình của bạn. (Ảnh: Sharif Hamza)

 

Những yếu tố như phom dáng, kiểu cách hay màu gọng đều đóng những vai trò quan trọng riêng và đều có khả năng biển đổi thẩm mỹ của bạn. Vậy nên, nếu bạn nắm được hình dáng khuôn mặt của mình và biết rõ những gì mình muốn về một cặp kính, ví dụ như đeo đi đâu làm gì, hay thậm chí là mặc với gì thì buổi mua kính sẽ được liền mạch và nhanh chóng hơn rất nhiều.

 

Và bạn biết điều gì có thể giúp ích nữa không? Một chút nguồn cảm hứng và vài lời gợi ý. Vậy nên hôm nay, hãy cho phép ELLE đồng hành cùng bạn trên con đường tìm kiếm cặp kính mắt phù hợp nhé.

 

CÂN BẰNG MẶT VUÔNG VỚI GỌNG MẮT TRÒN, VÀ MỎNG

 

“Những nét góc cạnh là tất cả những gì tạo nên một gương mặt vuông, như đường khung xương quai hàm rõ nét hay vẫng trán cao rộng”, nhà tạo mẫu tóc người New York, Ross McCallum, nói. Theo anh, để thêm chiều sâu và tương phản cho những đường nét ấy, tốt nhất là bạn nên chọn những dáng mắt kính có khả năng giúp làm mềm những góc cứng cáp của mình. Ross gợi ý mắt kính cong và/hoặc tròn với phần gọng mỏng.


Những đường cong mảnh sẽ làm dịu đi những nét góc cạnh trên gương mặt bạn.

 

Một lưạ chọn thú vị hơn cho những gương mặt chữ điền: gọng kính mắt mèo cổ điển. Vì dáng mắt mèo vừa có thể đáp ứng được yêu cầu mang lại yếu tố “cong”, hơn nữa, phần nửa trên đậm nét thường thấy ở kiểu kính này lại rất hợp với những tính “hình học” mạnh mẽ của một gương mặt vuông. Nếu muốn đổi mới hơn nữa, hãy đừng ngại thử mình với các loại chất liệu tráng gương vốn rất “ăn dơ” với phom mắt mèo nhé !


Kính mắt mèo cổ điển cũng sẽ rất hợp với những gương mặt vuông.

 

VẬY CÒN VỚI MẶT TRÒN ?

 

Ngược lại với mặt vuông là được chứ gì ? Mọi chuyện có vẻ như không được đơn giản như thế. Đúng, một gương mặt tròn sẽ cần được tô điểm bởi những đường nét sắc cạnh, nhưng điều đó không chỉ đồng nghĩa với kính vuông. Hơn nữa, nếu không khéo léo, chọn những mẫu kính quá vuông và nhỏ sẽ tạo cảm giác phần mắt bị nhỏ trên khuôn mặt tròn đầy của bạn.

 

Vậy nên hãy chọn một mẫu kính vuông trên, cong nhẹ ở dưới. Nhẹ nhàng mang đến những đường thẳng, nhưng vẫn phần nào tiệp với nét trón trên gương mặt. Loại kính mắt này cũng đang rất nổi tiếng với chất liệu trong suốt, giúp giảm phần nặng nề vốn có của kính nhựa, lại làm sáng lên phần cửa sổ tâm hồn của người đeo.


Chất liệu trong suốt giúp mở thoáng những khuôn mặt tròn.

 

Đáng ngạc nhiên rằng, mắt mèo cũng có thể hợp với những gương mặt tròn. Nhưng lần này là phiên bản rộng ngang với phần đuôi mắt chéo lên trên hơn. Mẫu kính xếch sắc sảo như vậy sẽ đối trọng lại với những nét mềm mại bầu bĩnh của một gương mặt tròn, và cũng giúp cho mắt kính không bị “ ngồi ” lên gò má của người đeo.


Kính mắt mèo xếch là một sự lựa chọn thông minh cho những gương mặt bầu bĩnh.


 

DÀNH CHO GƯƠNG MẶT TRÁI TIM: MỘT CẶP KÍNH VUÔNG

 

Có khuôn mặt trái tim đồng nghĩa với việc sở hữu đôi má khá cao, khung quai hàm vuốt thon và có thể sẽ đi kèm với vầng trán rộng cùng chiếc cằm dài và nhọn. Một hình dáng phức tạp và khá khó để chọn được cặp kính mắt phù hợp.

 

McCallum khuyên rằng, một cặp kính có phần gọng rộng hơn trán thường dễ hợp với những đường nét trên khuôn mặt trái tim của bạn hơn. Ngoài ra, hãy thử tìm những kiểu dáng to, nặng ở nửa dưới để cân bằng lại chiếc cằm thon và có phần hẹp của mình. Một cặp kính vuông ắt sẽ hoàn hảo với những yêu cầu này.


Nếu bạn có gương mặt hình trái tim, hãy thử những khuôn kính vuông đơn giản…


hoặc kiểu cách hơn như thế này để thay đổi phong cách thường ngày. (Ảnh: Sharif Hamza)

MẶT OVAL: THỬ NGHIỆM VỚI NHỮNG MÀU SẮC MỚI MẺ

 

Có thể  nói, những người sở hữu khuôn mặt oval khá may mắn. Hầu như tất cả các loại mắt kính đều hợp với họ vì gương mặt họ có tỷ lệ gần như hoàn hảo.


Nhờ có tỷ lệ cân đối, oval là một dáng mặt rất dễ để chọn kính mắt. (Ảnh: Sharif Hamza)

 

Khung tròn hoặc dáng mắt ruồi/phi công sẽ giúp hoàn thiện một dáng mặt oval vì chúng rộng hơn một chút so với bề ngang củả gương mặt bạn và tôn lên những đường nét của bạn một cách rất tinh tế. Và vì việc chọn kiểu dáng đã quá đơn giản với bạn, hãy thử chơi đùa với gọng hình vui nhộn hay chất liệu mới lạ. Thỉnh thoảng thay đổi bản thân với những màu sắc nổi bật cũng là một ý kiến không tồi !


Những bạn có khuôn mặt oval hãy đừng ngại thử những màu sắc và phom dáng kính mắt mới lạ! (Ảnh: Sharif Hamza)

 

VỚI BẤT KÌ HÌNH DÁNG KHUÔN MĂT NÀO: MỘT CẶP KÍNH TRÒN VỚI HỌA TIẾT ĐỒI MỒI

 

Nếu bạn không không chắc chắn 100% về hình dáng khuôn mặt của mình thì một cặp kính tròn đồi mồi chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. McCallum nói rắng tông đồi mồi sáng có thể dễ dàng đi với tất cả các màu da và tóc mà không tạo ra những cú chạm nhau chan chát. Ngoài ra, như bạn đã có thể thấy được ở những gợi ý trên, phom kính tròn nhẹ cũng có “sức mạnh” tương tự như vậy, tôn lên đường nét của hầu như mọi dáng mặt, bao gồm cả vuông và tròn.


Kính mắt tròn họa tiết đồi mồi sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

 

Và cuối cùng, nếu bạn là người không thích theo quy chuẩn nào, đừng ngại thử nghiệm! Retro, oversized, gọng dày, mỏng, trong suốt, hay màu mè,… điều quan trọng nằm ở việc bạn cảm thấy tự tin và được là chính mình. Khi đó, cặp kính nào cũng sẽ hợp với bạn thôi.


Đừng quên rằng, miễn bạn tự tin thể hiện cá tính của mình, thì cặp kính nào cũng có thể hợp với bạn nhé! (Ảnh: Sharif Hamza)

 

Nguồn: Elle.vn.


Mắt kính Việt, chuyên hàng hiệu chính hãng.


Website: www.matkinhviet.vn


Địa chỉ:

 

67 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh.

 

462/14 Cách Mạng Tháng 8, phường 11, Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh.

 

190/31M Phan Văn Trị, phường 12, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh.

 

16 hẻm 16 ngõ 387 Vũ Tông Phan, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội.


Hotline: 097.4444.997 – 093.34567.09 – 091.8888.515

Bài viết độc quyền bởi Mắt kính Việt.vn